Cách làm tôm nướng muối ớt ngon đơn giản

Chia sẻ công thức và cách làm tôm nướng muối ớt ngon tại nhà. Tôm nướng muối ớt làm đơn giản, tôm nướng có mùi thơm, thịt dai chắc ngọt và màu sắc cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM NƯỚNG MUỐI ỚT NGON

NHỮNG MÓN HẢI SẢN - ỐC NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM NƯỚNG MUỐI ỚT NGON

  • 500g tôm
  • 100g sốt nướng ( xem cách làm SỐT NƯỚNG )
  • 10g muối tôm (xem cách làm MUỐI TÔM )
  • Ăn kèm: rau răm, đồ chua

Do sốt nướng có rất nhiều nguyên liệu, nếu không biết cách làm sốt nướng bạn có thể xem CÁCH LÀM SỐT NƯỚNG. Về muối tôm, các bạn cũng có thể tự làm hoặc mua sẵn các loại muối tôm bên ngoài. Công thức vẫn áp dụng như vậy luôn.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM NƯỚNG MUỐI ỚT TẠI NHÀ

- Tôm mua về rửa sạch, để ráo. Ướp tôm với sốt nướng và muối tôm 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.
- Làm nóng lò nướng 10 phút, 190 độ, 2 lửa. Lấy tôm ra khỏi tủ lạnh, dùng xiên tre xiên tôm. Đặt tôm vào khay giữa của lò. Nướng 10 - 20 phút (tùy công suất mỗi lò, khi thấy tôm đỏ và cháy hơi xém là được).

BÍ QUYẾT LÀM TÔM NƯỚNG MUỐI ỚT THƠM NGON

- Tôm nướng muối ớt ngon có thể chọn tôm sú, tôm thẻ, tôm càng,... Nên chọn những con tôm to, khi nướng thịt tôm sẽ dai, chắc và ngọt hơn tôm nhỏ.
- Khi ướp tôm, bất kể với số lượng ít hay nhiều thì cũng nên cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ làm tôm giữ được độ tươi, săn chắc. Không riêng gì tôm, các loại hải sản khác cũng nên ướp trong ngăn mát tủ lạnh.


- Khi nướng tôm, bạn có thể nướng bằng than hoặc lò nướng. Khi thấy tôm vừa cháy xém là được, đừng nướng cháy vỏ, khi ăn sẽ bị dính vào thịt.

TÔM NƯỚNG MUỐI ỚT THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối ớt xanh
Muối ớt đỏ
Muối tiêu chanh

Nhận xét