Cách làm tắc xí muội thơm ngon để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm tắc xí muội thơm ngon tại nhà. Tắc xí muội làm rất đơn giản, đây không chỉ là thức uống giải khát, còn có công dụng trị họ, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TẮC XÍ MUỘI NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TẮC XÍ MUỘI NGON

  • 500g tắc (quất, hanh, hạnh,...)
  • 400g đường vàng
  • 200ml nước
  • 15 viên xí muội (ô mai)

Tắc làm tắc xí muội nên lựa những quả chín, vàng. Quả tắc chín sẽ cho mùi thơm, vị the dịu, ít đắng hơn tắc còn xanh. Trong công thức, mình sử dụng đường vàng. Đường vàng làm tắc xí muội rất ngon, nhưng nếu không có bạn có thể thay bằng đường cát trắng.

CÁC BƯỚC LÀM TẮC XÍ MUỘI TẠI NHÀ

- Tắc mua về rửa qua vài lần nước, pha ít nước muối rồi ngâm tắc 15 - 20 phút. Cắt tắc vắt lấy nước.
- Phần vỏ tắc cắt sợi, ngâm trong thau nước muối 3 - 4 tiếng. Xả, bóp qua nhiều lần nước lạnh đến khi vỏ tắc hết vị the, đắng (hoặc còn ít).
- Cho nước cốt tắc, nước lọc, đường vào nồi. Nấu sôi lăn tăn 3 - 4 phút. Cho xí muội, vỏ tắc vào. Nấu 15 - 30 phút. Tắt bếp, để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM TẮC XÍ MUỘI THƠM NGON

- Vớt tắc xí muội bạn có thể pha nước, pha soda. Chỉ cần múc tắc xí muội, nước (hoặc soda) cho vào ly, khuấy đều, thêm đá là có thể thưởng thức ngay.
- Vỏ tắc và xí muội nấu càng lâu thì càng mềm. Bạn có thể nấu từ 15 - 30 phút, nếu thấy cạn nước thì cứ châm thêm nước lọc vào.
- Bảo quản tắc xí muội trong ngăn mát tủ lạnh, có thể để 1 - 3 tháng. Hủ đựng tắc xí muội nên trụng qua nước sôi, phơi khô ráo.

NHỮNG LOẠI SIRO NGON DỄ LÀM

Siro chanh dây
Siro mận
Siro dứa

Nhận xét