Cách chưng tổ yến với táo đỏ đường phèn tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tổ yến chưng táo đỏ bổ dưỡng tại nhà. Tổ yến chưng táo đỏ không chỉ là món ăn ngon, tốt cho sức khỏe, giúp tăng sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

Xem VIDEO CÁCH LÀM YẾN CHƯNG TÁO ĐỎ NGON

NHỮNG MÓN YẾN BỔ DƯỠNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC YẾN CHƯNG TÁO ĐỎ

Nếu bạn thích chưng 1 tổ yến với hơn 500ml cũng được. Vani dùng trong món yến chưng táo đỏ nên dùng vani dạng nước hoặc dạng trái sẽ tốt hơn dạng bột.

CÁC BƯỚC LÀM YẾN CHƯNG TÁO ĐỎ TẠI NHÀ

- Tổ yến ngâm với nước đun sôi để nguội từ 1h - 1h30p. Táo đỏ rửa sạch, ngâm nước 1 tiếng.
- Cho táo đỏ vào nồi cùng 500ml nước, nấu 10 phút.
- Bắt nồi lên bếp, lót vài cái khăn dưới đáy rồi đặt thố yến lên. Múc nước và táo đỏ cho vào thố. Tổ yến sau khi ngâm thì xé nhỏ, cho vào thố, đậy nắp lại. Đổ nước vào và chưng lửa nhỏ trong 20 phút.
- Mở nắp thố yến, thêm đường phèn và vani. Chưng thêm 5 - 7 phút thì tắt bếp. Để nguội là có thể dùng được.

BÍ QUYẾT LÀM YẾN CHƯNG TÁO ĐỎ THƠM NGON

- Tổ yến trước khi chế biến phải ngâm cho mềm. Thời gian ngâm thường sẽ mất 1h - 1h30p. Khi ngâm bạn thấy tổ yến mềm, có thể xé được thì không nên ngâm nữa, ngâm quá lâu sẽ làm tổ yến mất dần chất dinh dưỡng.
- Món tổ yến chưng táo đỏ nên ăn vào ban ngày, tốt nhất vào buổi sáng. Nên ăn vào bữa phụ, tránh ăn chung với bữa chính. Nên ăn thường xuyên, cách 3 ngày - 1 tuần/lần sẽ tốt nhất.
- Tổ yến sau khi chưng cần để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản dùng trong 1 tuần. Muốn bảo quản lâu thì phần đường phèn phải chưng cho chín, nếu đường còn sống rất dễ làm yến bị hư.

NHỮNG MÓN YẾN CHƯNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Yến chưng hạt chia
Yến chưng hạt sen táo đỏ
Yến chưng nhân sâm

Nhận xét