Cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa ngon béo tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa ngon tại nhà. Chè đậu đỏ nấu rất đơn giản, vị bùi của đậu đỏ hòa quyện cùng vị béo của nước cốt dừa, mùi thơm của lá dứa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ NƯỚC CỐT DỪA NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ ĐẬU ĐỎ NƯỚC CỐT DỪA NGON

  • 350g đậu đỏ (hạt to)
  • 2L nước
  • 100g lá dứa
  • 200ml nước cốt dừa (nếu thích loãng thì dùng 400ml)
  • 30g bột gạo
  • 200g đường phèn (tùy độ ngọt)
  • 50g bột khoai
  • xíu muối

Để nấu chè đậu đỏ cho ngon thì các bạn có thể lựa chọn đậu đỏ hạt to. Loại đậu hạt to này ăn sẽ bùi, thơm và ngon hơn đậu hạt nhỏ. Thời gian nấu 2 loại đậu này cũng gần như nhau, đậu hạt to cũng có đậu tươi, nếu thích các bạn có thể dùng đậu đỏ tươi cũng được luôn.

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ NƯỚC CỐT DỪA TẠI NHÀ

- Đậu đỏ rửa sạch, ngâm qua đêm (8 - 10 tiếng). Đậu đỏ sau khi ngâm rửa sạch lại với nước lạnh, vớt để ráo. Cho đậu đỏ vào nồi 2 lít nước cùng xíu muối. Nấu 20 phút, cho vào 1 bó lá dứa.
- Hòa 2 muỗng bột gạo với 1/2 chén nước. Đổ chén bột gạo vào nồi cùng 1 bó lá dứa, 200ml nước cốt dừa (nếu ăn loãng thì cho 400ml), 50g đường, 2g muối. Khuấy đều rồi bắt lên bếp, nấu đến khi nước dừa sánh, đặc.
- Sau khi cho lá dứa vào nồi chè đậu đỏ được 5 phút, cho tiếp bột khoai vào (ngâm bột khoai với nước trước khi nấu 1 tiếng).
- Khi đậu đã chín mềm, cho vào 200g đường. Khuấy cho đường tan. Khi ăn sẽ múc chè ra chén, chang nước cốt dừa.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ ĐẬU ĐỎ NƯỚC CỐT DỪA THƠM NGON

- Chè đậu đỏ muốn nấu cho nhanh mềm thì các bạn nên ngâm đậu đỏ qua đêm, khi ngâm đậu được 3 - 4 tiếng nên thay nước để đậu thơm, bùi hơn.
- Trong quá trình nấu đậu đỏ, nếu thay nước cạn mà đậu chưa mềm thì phải châm vào nước sôi, châm nước lạnh sẽ làm đậu bị sượn. Khi thử đậu nên thử 1 lần nhiều hạt, để đảm bảo cả mẻ đậu được chín mềm.
- Để tạo độ sánh cho nước cốt dừa, các bạn có thể dùng bột năng, bột bắp, bột gạo. Tùy vào độ sánh, đặc của nước cốt dừa mà cho lượng bột cho thích hợp.

NHỮNG MÓN CHÈ ĐẬU NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Chè đậu đen bột lọc
Chè đậu xanh nha đam
Chè đậu trắng

Nhận xét