Cách nấu bún bò Huế ngon bằng gói gia vị

Chia sẻ công thức và cách nấu bún bò Huế ngon đơn giản bằng gói vị. Trong video, CKK bật mí cho bạn chi tiết cách sơ chế xương và thịt bò, giúp nước lèo bún bò Huế thơm trong đậm đà cực ngon.

Xem VIDEO CÁCH NẤU BÚN BÒ HUẾ NGON

NHỮNG MÓN BÚN NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÚN BÒ HUẾ (6 tô lớn)

  • 1kg xương bò
  • 1kg bắp bò (bắp có lõi rùa hay còn gọi là bắp hoa bên trong)
  • 1 gói gia vị nấu bún bò Huế Dh Foods (có sả, hạt điều màu, ớt, hoa hồi, hành, tiêu)
  • 1/2 trái thơm, 1 củ hành tây, 5 củ hành tím, 1 nhánh gừng nhỏ
  • 300g chả bò (ăn kèm)
  • 2kg bún
  • 3L nước
  • Rau: húng quế, kinh giới, bắp chuối, rau muống, rau răm
  • Gia vị: 15g mắm ruốc, 30g đường phèn, 15g hạt nêm, 15g muối, 10ml nước mắm, 15g sate
  • Rượu mai quế lộ (nếu có)

Xương bò nấu trong gia đình thì các bạn nên chọn xương sườn hoặc xương sống (xương lưng) của bò, không nên chọn xương ống. Về độ ngọt của 2 loại xương sống và xương ống là gần như nhau. Tuy nhiên, xương ống cần nấu 8 - 24 tiếng mới ra nước ngọt, còn xương sống chỉ cần 2 - 3 tiếng.

CÁC BƯỚC NẤU BÚN BÒ HUẾ TẠI NHÀ

- Xương và thịt bò sau khi mua về sơ chế với muối và rượu mai quế lộ xong vớt ra để ráo nước. Bắt nồi nước sôi, cho xương và thịt bò vào trụng 1 - 2 phút. Gắp xương và thịt bắp bò ra, rửa lại với nước cho sạch.
- Nướng hành tây, gừng, hành tím cho cháy xém. Cạo bỏ phần bị cháy. Cắt gói gia vị bún bò Huế cho vào túi (bán kèm theo), cột kín lại.
- Bắt nồi nước lên bếp (3.5L). Cho xương bò, bắp bò, túi gia vị bún bò Huế, hành tây - hành tím - gừng nướng, 15g muối. Nấu 2 tiếng.
- Hòa mắm ruốc với 1 chén nước. Khi mắm ruốc đã tan, cho vào nồi, nấu sôi 5 phút. Tắt bếp.
- Bắp bò sau khi nấu mềm thì gắp ra, để nguội. Cho từ từ mắm ruốc vào nồi (bỏ cặn) cùng với 1/2 trái thơm, gia vị (đường phèn, hạt nêm, sate,...). Nấu thêm 30 phút.
- Bắp bò và chả bò cắt lát mỏng. Hành tây bào mỏng rồi trộn cùng với rau răm cắt nhuyễn.
- Khi ăn cho bún vào tô (nên trụng bún trước cho nóng), xếp thịt và chả lên trên. Chang nước lèo bún bò Huế lên trên, rắc hành tây rau răm. Khi ăn có thể thêm mắm ruốc, nước mắm, sate.

BÍ QUYẾT NẤU BÚN BÒ HUẾ THƠM NGON

- Xương bò và thịt bò khi mua về rửa qua vài lần nước lạnh cho sạch. Cho vào thau xương bò ít muối và 80ml rượu mai quế lộ (xem cách làm rượu mai quế lộ) để rửa xương và thịt bò.
- Mắm ruốc nấu bún bò Huế rất quan trọng, tùy loại mắm ruốc mà cách nấu sẽ khác nhau. Thông thường, nhưng loại mắm ruốc công nghiệp mua trên thịt trường các bạn nên hòa với nước, nấu sôi. Còn mắm ruốc tươi, ngon, mua ở quê thì có thể cho vào trực tiếp.
- Bún bò Huế khi ăn các bạn nên cho thêm mắm ruốc, nước mắm và sate sẽ ngon hơn.

ĂN BÚN BÒ HUẾ THƯỜNG UỐNG VỚI

Nước chanh
Trà tắc
Nước cam mật ong

Nhận xét