2 Lưu ý khi làm sữa chua phô mai tại nhà theo công thức kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua phô mai béo ngon tại nhà. Công thức sữa chua phô mai úp ngược kinh doanh, thành phẩm sữa chua sánh mịn, dẻo thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

  • 2 Lít sữa tươi
  • 380g sữa đặc
  • 100g sữa chua cái
  • 400g phô mai hamburger
  • 250ml nước
  • hủ đựng sữa chua

Trong công thức sữa chua phô mai ở trên, mình sử dụng 400g phô mai nên độ béo và mùi phô mai sẽ nhiều, nhưng giá thành sẽ cao. Bạn có thể giảm lượng phô mai và dùng thêm bột phô mai để hạ giá thành.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Hủ thủy tinh rửa sạch, trụng nước sôi rồi để 3 - 5 phút. Úp ngược hủ cho ra hết nước rồi phơi cho khô ráo.
- Bóc phô mai cho vào nồi cùng 200 - 300ml nước. Để lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy cho phô mai tan hết. Cho vào 380 sữa đặc và 2 lít sữa tươi, khuấy đều.
- Nhỏ thử vài giọt sữa lên tay, nếu thấy ấm thì tắt lửa và nhấc khỏi bếp. Cho hủ sữa chua cái vào, khuấy đều 1 - 2 phút. Rót sữa chua vào hủ hoặc túi.
- Xếp sữa chua vào thùng đá rồi đậy nắp lại. Chờ 6 - 10 tiếng cho sữa chua phô mai lên men. Lấy sữa chua ra ngoài, để 1 - 2 tiếng rồi cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI THƠM NGON

- Mỗi một loại phô mai sẽ cho thành phẩm sữa chua khá khác nhau. Khác về mùi vị, độ béo, màu sắc và cả độ đặc. Đa số người bán sữa chua phô mai hiện nay thường dùng phô mai con bò cười, vì giá thành rẻ hơn nhiều so với phô mai hamburger.
- Thời gian ủ sữa chua phô mai cũng giống như ủ sữa chua thông thường, chỉ cần 5 - 6 tiếng là có sữa chua thành phẩm. Tuy nhiên, tùy vào thời tiết cũng như nhiệt độ ủ mà có thể mất nhiều thời gian hơn (10 - 15 tiếng).
- Sữa chua sau khi ủ xong, bạn nên cho ra ngoài để 1 - 2 tiếng cho sữa chua phô mai về lại nhiệt độ môi trường rồi hãy cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh (tránh làm sữa chua bị sốc nhiệt độ ngột).

SỮA CHUA THƯỜNG ĂN VỚI MÓN

Đác rim chanh dây
Đác rim 4 vị
Thốt nốt rim thơm

Nhận xét