Cách pha trà dâu tây ngon uống tại nhà và kinh doanh

Chia sẻ công thức và cách làm trà dâu tây ngon tại nhà. Trà dâu không chỉ là thức uống giải nhiệt mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRÀ DÂU NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRÀ DÂU TÂY NGON

  • 500g dâu tây
  • 200g mứt dâu ( mua Mứt Dâu Tây )
  • 200g đường phèn
  • 50g đường vàng
  • 500ml nước
  • xíu vani (nếu có)
  • xíu muối
  • 180ml nước sôi, 3 gói trà lipton

Để làm trà dâu uống trong gia đình thì không nhất thiết phải có mứt dâu! Còn làm để bán, để kinh doanh trà dâu thì nên dùng. Với 500g dâu tây thì dùng khoảng 200g mứt dâu là hợp lý.

CÁC BƯỚC LÀM TRÀ DÂU TẠI NHÀ

- Dâu tây rửa sạch, ngâm nước muối, gọt bỏ cuốn, cắt lát (dày 2 - 3mm). Xốc đều dâu tây với 50g đường vàng, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín. Cho thau dâu vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.
- Cho vào nồi 500ml nước, 200g đường phèn và xíu muối. Nấu cho đường tan hết, nước đường sôi 3 - 5 phút thì cho mứt dâu vào. Vừa nấu vừa khuấy đến khi mứt dâu tan hết (khoảng 3 phút).
- Cho 3/4 lượng dâu đã ướp đường vào nồi nước đường, nấu 10 - 15 phút. Đổ dâu qua ray, lọc lấy nước dâu. Thêm vài giọt vani, khuấy đều, để nguội hoàn toàn.
- Ủ 3 gói trà Lipton với 180ml nước sôi trong 15 phút. Múc đá cho vào gần đầy ly, thêm 60ml cốt trà và 40ml nước dâu vào mỗi ly. Thêm vài lát dâu ướp đường lên mặt.

BÍ QUYẾT LÀM TRÀ DÂU THƠM NGON

- Dâu tây khi mua nên lựa những quả vừa chín tới, trái dâu có màu đỏ tươi, không bị dập - hư, bóp vào thấy cứng - chắc. Nếu nấu số lượng lớn, nên mua dâu tây Đà Lạt (quả nhỏ, hơi xấu, nhưng màu đẹp và mùi rất thơm).
- Khi ướp dâu với đường, nên cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại thì sẽ giữ được độ tươi và giòn của quả dâu. Không ướp đường quá lâu (30 - 45 phút), sẽ làm dâu dẻo mềm.
- Trà để pha trà dâu ngon, bạn có thể dùng rất nhiều loại trà như Trà lipton, trà Cozy, trà đen, hồng trà, trà lài,...

DÂU TÂY LÀM MÓN GÌ NGON

Sữa chua dâu tây
Siro dâu
Sinh tố cà chua dâu

Nhận xét