Cách làm cóc sấy dẻo | mứt cóc chua ngọt hấp dẫn

Chia sẻ công thức và cách làm cóc sấy dẻo ngon tại nhà. Cóc sấy dẻo (mứt cóc, cóc ngào đường) có vị chua ngọt, bên ngoài giòn, bên trong dẻo dẻo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÓC SẤY DẺO NGON

NHỮNG LOẠI MỨT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÓC SẤY DẺO NGON

  • 1kg cóc non
  • 400g đường
  • xíu muối

Cóc sấy dẻo nên chọn cóc non, quả còn tươi mới, khi bóp vào thấy cứng, chắc. Những trái cóc cũ, héo sau khi sên sẽ ít giòn và mùi không thơm như cóc mới.

CÁC BƯỚC LÀM CÓC SẤY DẺO TẠI NHÀ

- Cóc gọt vỏ, dùng nĩa xăm quanh trái cóc (trong suốt quá trình gọt vỏ và xăm thì ngâm cóc trong thau nước muối loãng). Rửa cóc lại cho sạch, để ráo.
- Cho vào thau cóc xíu muối và 400g đường, trộn đều, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh (hoặc phơi nắng 3 - 4 tiếng).
- Cho cóc vào chảo, để lửa vừa hoặc lớn. Khi nước đường sôi, vặn lửa nhỏ lại, sên đến khi nước đường cạn và cóc chuyển sang màu đỏ.
- Bắt nồi nước sôi để trụng sơ cóc cho trôi bớt phần đường áo bên ngoài. Xếp cóc lên khay, cho vào lò nướng, sấy 50 - 60 độ C, 2 lửa, quạt, 1 - 3 tiếng (nhớ hé cửa lò).

BÍ QUYẾT LÀM CÓC SẤY DẺO THƠM NGON

- Nếu muốn uống siro cóc thì đừng sên cho nước đường cạn quá (khi cóc lên màu đỏ thì có thể dừng), phần nước đường còn trong chảo là siro cóc. Siro cóc pha nước uống rất ngon, mùi thơm, vị chua ngọt.
- Trong quá trình sên cóc, nên đảo nhẹ hoặc lắc chảo. Vì lúc này cóc rất mềm, chỉ cần làm mạnh tay là cóc sẽ nát.
- Tùy vào độ khô, dẻo của cóc mà bạn canh thời gian sấy (hoặc phơi nắng) cho phù hợp. Nếu sấy trong lò nướng thì nên sấy từ 1 - 3 tiếng, còn phơi nắng thì mất 3 - 5 tiếng.

CÁC LOẠI SIRO NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Siro đào
Siro dâu
Siro chanh dây

Nhận xét