Cách nấu nước cocktail trái cây ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu nước trái cây cocktail ngon tại nhà. Nước Cocktail có vị chua ngọt, mùi thơm, khi uống thêm nhiều loại trái cây rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM COCKTAIL TRÁI CÂY NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC COCKTAIL TRÁI CÂY NGON

  • 500g sơ ri
  • 1 trái thơm chín (dứa)
  • 300g đường
  • 300ml nước
  • xíu muối
  • Topping: mít, nhãn và các loại trái cây khác

Khi uống cocktail trái cây, bạn nên dùng nhiều loại trái cây khác nhau sẽ tăng hương vị. Các loại trái cây có thể nấu cocktail như: dâu, ổi, mít, nhãn, đào, cam, dâu tằm, mâm xôi, việt quất,...

CÁC BƯỚC NẤU NƯỚC COCKTAIL TRÁI CÂY TẠI NHÀ

- Thơm cắt nhỏ, sơ ri bỏ cuống rồi rửa sạch. Cho sơ ri, thơm, đường và xíu muối vào thau, xốc đều. Đem phơi nắng từ 1 - 2 tiếng (hoặc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh).
- Cho sơ ri, thơm vào chảo. Đổ 300ml nước vào thau, khuấy cho tan hết phần đường còn sót trong thau rồi đổ vào chảo trái cây. Để lửa vừa, khi đã sôi thì vặn lửa nhỏ lại, nấu 15 - 20 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Khi uống cocktail, bạn múc đá vào 1/2 ly. Múc sơ ri, thơm và cả nước cho vào, thêm đá và các loại topping ăn kèm như: mít, nhãn.

BÍ QUYẾT NẤU NƯỚC COCKTAIL TRÁI CÂY THƠM NGON

- Đường nấu sơ ri nên dùng đường phèn hoặc đường vàng. Đây là những loại đường thơm ngon, vị ngọt dịu. Nếu không có, bạn có thể dùng đường cát để thay thế.
- Tùy vào sơ ri chín hay sống, to hay nhỏ mà bạn thay đổi thời gian sên cho phù hợp. Nếu sơ ri chín và nhỏ thì nên sên khoảng 7 - 10 phút là được, sên lâu sẽ khiến trái sơ ri bị teo tóp lại.
- Nước cocktail trái cây sau khi nấu, các bạn để nguội hoàn toàn. Cho vào hộp, chai rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần pha nước, bạn cho lượng cocktail vừa đủ rồi thêm nước và đá.

UỐNG COCKTAIL TRÁI CÂY THƯỜNG ĂN VỚI

Bánh tráng chiên trứng
Khoai tây chiên lắc phô mai
Nui chiên bơ tỏi

Nhận xét