Cách làm bánh canh cơm nguội đơn giản tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh canh cơm nguội đơn giản tại nhà. Sợi bánh canh cơm nguội có độ mềm, dẻo, khi nấu với các loại nước dùng thì rất thấm vị.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CANH CƠM NGUỘI NGON

CÁCH LÀM MÌ - NUI - BÚN TƯƠI - BÁNH CANH BỘT GẠO

CÔNG THỨC BÁNH CANH CƠM NGUỘI NGON

  • 280g cơm nguội
  • 200g bột năng
  • 250ml nước
  • 2g muối
  • 40g dầu

Do món bánh canh có sử dụng cơm nguội, rất khó để đưa ra công thức chính xác. Các bạn làm bánh canh cơm nguội tại nhà cứ tham khảo theo công thức mình chia sẻ ở trên, nếu bột cứng thì cho thêm nước, bột nhão thì cho thêm bột (tăng giảm 10 - 20g)

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CANH CƠM NGUỘI TẠI NHÀ

Bước 1: Cho cơm nguội, nước, xíu muối vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn (khoảng 2 - 4 phút). Đổ hỗn hợp cơm nguội qua ray, lọc lấy phần cơm mịn.
Bước 2: Cho dầu ăn, ít nước chanh vào phần cơm nguội. Dùng đũa khuấy cho đều, ray từ từ lượng bột năng vào, khuấy đến khi không còn bột khô nữa.
Bước 3: Đặt chảo bột bánh canh lên nồi nước sôi, khuấy liên tục trong 2 phút, cho bột bánh canh vào chai nhựa (đã dùi lỗ). Nặn bột vào nồi nước sôi, khi bột chín (sẽ nổi lên) thì vớt ra, cho vào thau nước lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CANH CƠM NGUỘI THƠM NGON

- Nếu thích ăn bánh canh cơm nguội có độ chắc, ít dai, bạn có thể tăng lượng cơm và giảm lượng bột năng. Hoặc giảm bấy nhiêu bột năng thì thay bằng bấy nhiêu bột gạo.
- Ở bước lấy trùng bột, các bạn nên chú ý mức độ đặc, loãng của bột. Càng để lâu, bột sẽ chín càng nhiều, bột sẽ càng đặt, khi nặn bột bánh canh ra rất nặng tay.
- Bánh canh cơm nguội sau khi ngâm nước, bạn xả qua 1 - 2 lần nước lạnh nữa rồi hãy chế biến. Có thể nấu sẵn nước dùng rồi thả bánh canh vào cho nóng hoặc chần sơ qua nước sôi rồi chế nước dùng vào.

BÁNH CANH THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN NƯỚC LÈO

Nước hầm xương
Bánh canh giò heo
Bánh canh cua

Nhận xét