Cách kho cá nục rục xương với nước dừa ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá nục kho rục với nước dừa tại nhà. Cá nục kho dù xương mềm rục nhưng thịt cá vẫn chắc ngọt và thấm vị đậm đà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ NỤC KHO RỤC XƯƠNG NGON

NHỮNG MÓN CÁ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ NỤC KHO RỤC NGON

  • 5 con cá nục (400g)
  • 200g thịt ba rọi
  • ít hành tím, tỏi, ớt, hành lá
  • Ướp cá: nước hành tỏi, 3g muối, 5g hạt nêm, xíu tiêu
  • Sốt kho: 1 lít nước dừa, 16g đường, 30ml nước mắm, 3g hạt nêm, 30g tương ớt
  • Sơ chế cá: 5g muối, 50ml giấm
  • Nước màu: 10ml dầu ăn, 10g đường

Để tăng độ béo ngon cho món cá nục kho, bạn nên kho chung với 200g - 300g thịt ba rọi (thịt ba rọi càng nhiều mỡ càng ngon).

CÁC BƯỚC LÀM CÁ NỤC KHO RỤC XƯƠNG TẠI NHÀ

- Sơ chế cá nục: Cá mua về rửa qua vài lần nước, cho cá vào thau với xíu muối và 50ml giấm. Bóp cá nục với giấm và muối sẽ khử mùi tanh. Rửa cá lại cho sạch rồi để ráo.
- Xay nhuyễn hành tỏi gừng, vắt lấy nước cho vào thau cá. Thêm ít muối, 1 muỗng hạt nêm và tiêu. Trộn đều, cho cá nục vào ngăn mát tủ lạnh, ướp 30 phút.
- Pha sốt kho theo công thức (đường, hạt nêm, nước mắm, nước dừa, tương ớt). Hành lá cắt ngắn, đập dập. Thịt ba chỉ xắt lát mỏng.
- Thắng đường với dầu cho lên màu, cho hành tỏi gừng vào phi thơm. Cho hành lá và ớt vào, đảo sơ cho thơm rồi cho sốt kho vào. Nấu sốt kho sôi.
- Xếp dưới đáy nồi 1 lớp hành lá, thịt ba chỉ rồi cho cá nục lên trên. Đổ toàn bột phần sốt kho vào, để lửa nhỏ, đậy nắp và nấu 1 - 1.5 tiếng (đến khi xương cá mềm rục).

BÍ QUYẾT LÀM CÁ NỤC KHO RỤC XƯƠNG THƠM NGON

- Sốt kho cá phải nấu sôi rồi mới cho vào nồi kho. Nếu đổ sốt kho nguội vào, dễ làm cá bị tanh. Nếu muốn sốt kho cay nhiều, bạn dầm vài trái ớt rồi cho vào.
- Khi ướp cá nục, nên cho cá vào ngăn mát tủ lạnh (giúp cá giữ độ tươi ngọt). Cá sau khi ướp xong, bạn có thể kho trực tiếp hoặc chiên sơ cho cá nục cứng rồi đem kho.
- Do kho cá nục trong thời gian dài, nên bạn cần kho nhiều nước. Nếu kho ít nước hoặc nước cạn mà cá nục chưa rục thì bạn cho thêm nước sôi vào (cho nước nguội cá dễ bị tanh).

CÁ NỤC LÀM MÓN GÌ NGON

Cá nục kho cà

Nhận xét