Cách làm tôm cháy tỏi ngon mềm ngọt không bị khô cứng

Chia sẻ công thức và cách làm tôm cháy tỏi mềm ngon hao cơm tại nhà. Tôm cháy tỏi thấm vị đậm đà, thơm mùi tỏi, ăn không bị cứng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM CHÁY TỎI NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM CHÁY TỎI NGON

  • 1kg tôm sú
  • 50g tỏi
  • 2kg đá viên (nên có)
  • 40ml dầu ăn
  • ít bột bắp (giúp chiên đỡ văng dầu)
  • Sốt nước mắm: 25g đường, 3g hạt nêm, 1g muối, 20g nước mắm, 10g tương ớt, 10g tương cà, 40g nước

Tôm cháy tỏi có thể dùng tôm sú, tôm bạc, tôm thẻ, tôm càng,... Với những loại tôm có vỏ mềm, bạn có thể để vỏ chiên luôn mà không cần lột.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM CHÁY TỎI TẠI NHÀ

- Tôm mua về rửa sạch, để ráo nước. Ướp tôm với đá viên 10 - 15 phút. Bóc vỏ và lấy chỉ tôm, ngâm tôm trong thau nước đá sạch trong suốt quá trình sơ chế. Vớt tôm ra để ráo nước.
- Cho vào chảo 50ml dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tỏi lát vào, khi tỏi lát hơi vàng thì cho tỏi bằm vào. Đảo liên tục, đến khi tỏi vàng thì vớt ra để ráo dầu.
- Cho vào chảo 10 - 20 ml dầu tỏi, xíu bột bắp. Khuấy cho bột tan, cho tôm vào chiên vừa chín tới là được. Vớt tôm ra.
- Pha sốt nước mắm theo công thức. Cho sốt nước mắm vào chảo, nấu cho sốt gần cạn thì cho tôm vào đảo. Khi tôm thấm hết sốt thì tắt bếp, cho tỏi phi vào, đảo đều.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM CHÁY TỎI THƠM NGON

- Để chiên tôm cháy tỏi không bị văng dầu, bạn có thể dùng ít bột bắp hoặc bột mì cho vào chảo dầu. Chỉ chiên cho tôm vừa chín tới (còn thêm bước sốt sau cùng nữa), không chiên tôm chín kỹ hoặc chiên quá lâu.
- Tỏi khi chiên, bạn thấy vừa vàng tới thì nên vớt ra để ráo dầu. Độ nóng của dầu còn trong tỏi sẽ tiếp tục làm tỏi vàng hơn. Nếu để tỏi vàng quá rồi vớt ra, tỏi sẽ bị đắng.
- Khi sốt nước mắm gần cạn, bạn hãy cho tôm vào xốc. Nếu sốt còn quá nhiều, bạn cho tôm vào thì mất nhiều thời gian hơn, lúc này tôm sẽ bị cứng, khô và teo.

TÔM LÀM MÓN GÌ NGON

Tôm rim nước mắm
Tôm nướng muối ớt
Tôm hấp bia

Nhận xét