Cách hấp và nướng bánh bò lá dứa ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bò lá dứa ngon tại nhà. Dù nướng hay hấp bánh bò lá dứa bằng bột pha sẵn thì cũng rất dễ thành công.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÒ LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÒ LÁ DỨA NGON

  • 1 gói bột bánh bò 460g (Hương Xưa)
  • 100g lá dứa + 500ml nước (để xay)
  • 450ml nước (nước lá dứa + nước lọc)
  • 20g dầu ăn

Thường trong gói bột bánh bò (tùy hãng) đã có sẵn men, đường, bột cốt dừa,... Nên khi làm bánh bò, các bạn không cần cho thêm nước dừa hoặc nước cốt dừa và đường.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÒ LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, xay lá dứa với 500ml nước. Đổ nước lá dứa qua ray, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
- Chắt nước lá dứa bỏ đi phần nước ở trên, chỉ chừa lại phần tinh chất lắng xuống bên dưới. Cho bột bánh bò, men, nước lá dứa + nước lọc (đủ 450 - 500ml) vào thau. Trộn đều, bọc lại, ủ 2 - 3 tiếng.
- Cho vào thau bột bánh bò lá dứa 20ml dầu ăn, trộn đều. Quét dầu vào chung, vào khuôn.
- Hấp bánh bò lá dứa: Bắt nồi nước sôi, cho chung vào hấp 10 phút. Rót bột bánh bò vào, đậy nắp lại, hấp 15 phút.
- Nướng bánh bò lá dứa: Cho khuôn vào lò nướng, làm nóng 15 phút, 170 độ C, 2 lửa. Đổ bột bánh bò lá dứa vào khuôn (nếu bột chưa mịn thì cho qua ray), cho bánh vào lò, nướng 40 - 50 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÒ LÁ DỨA THƠM NGON

- Với loại bột bánh bò pha sẵn có men thì thời gian ủ bột chỉ tương đối (2 - 3 tiếng). Nếu ủ quá lâu, bánh bò sẽ hơi chua và hôi mùi men. Ngược lại, ủ không đủ thời gian thì bánh sẽ cứng, ít nở, ít rễ tre.
- Với bánh bò hấp, trước khi đổ bột vào thì chung phải thật nóng. Mực nước càng gần đáy chung thì bánh bò nở càng cao, càng xốp.
- Khi nướng bánh bò bằng lò thì không cần bật quạt. Bánh bò sau khi nướng đủ thời gian thì để trong lò thêm 20 - 30 phút hãy lấy bánh ra, vì lúc vừa nướng xong cốt bánh còn yếu, lấy ra sẽ dễ làm bánh xẹp.

LÀM BÁNH BÒ TẠI NHÀ

Bánh bò thốt nốt
Bánh bò nướng chảo
Bánh bò cơm nguội

Nhận xét