Cách nấu cari chay ngon đơn giản tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu Cari chay ngon tại nhà. Cari chay nấu đơn giản, nước cari thơm béo, khoai ăn dẻo bùi rất hấp dẫn. Cari chay có thể ăn với bánh mì, cơm, bún, mì gói.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CARI CHAY NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC NẤU CARI CHAY NGON

  • Các loại khoai: 200g khoai lang, 100g khoai sọ, 200g khoai mì, 200g bí đỏ
  • 5 cây sả
  • 200g đậu hủ
  • Ít lá quế
  • 400ml nước lọc
  • 400ml nước cốt dừa
  • 1.25L nước dừa
  • Gia vị: 15g đường phèn, 15g muối hạt, 5g hạt nêm chay, 10g xốt dầu cari, 5g bột cari, 2g bột nghệ

Các nguyên liệu nấu cari chay thường không cố định. Tùy theo sở thích của mỗi người, mỗi nơi mà chọn các nguyên liệu phù hợp. Có thể dùng thêm các loại nấm như nấm hương, nấm mỡ, nấm kim châm, nấm đùi gà,...

CÁC BƯỚC NẤU CARI CHAY TẠI NHÀ

- Khoai lang, khoai môn, khoai mì, khoai sọ, bí đỏ gọt vỏ rồi cắt miếng vừa ăn. Ngâm khoai, bí trong thau nước muối và chanh loãng. Sả cắt khúc, đập dập.
- Cho sả vào chảo phi thơm, cho dầu cari, bột cari và bột nghệ vào xào 1 - 2 phút.
- Cho nước dừa và khoai mì vào. Vặn lửa lớn cho nhanh sôi, khi đã sôi, vặn nhỏ lửa và nấu 10 - 15 phút (khi thấy khoai mì bắt đầu chuyển trong).
- Nêm nếm gia vị rồi cho khoai lang, khoai sọ, bí đỏ vào. Khui lon nước cốt dừa cho vào cùng 400ml nước lọc. Nấu đến khi khoai chín.
- Cho đậu hủ vào, nấu thêm 5 phút. Múc cari chay ra tô, rắc ít lá quế. Cari chay thường ăn với cơm, bánh mì, bún, mì gói.

BÍ QUYẾT NẤU CARI CHAY THƠM NGON

- Khi nấu cari chay bạn nên canh thời gian thích hợp để cho các nguyên liệu vào. Thường khoai mì sẽ lâu chín và mềm hơn các loại khoai khác. Nên cắt đồng đều các miếng khoai để khi nấu khoai được chín, mềm đều.
- Cari chay nếu ăn với bún các bạn nêm theo công thức gia vị ở trên. Nếu ăn với bánh mì, các bạn nên gia giảm lại, vì ăn với bánh mình hoặc mì gói, nước cari cần lạt hơn so với bún.
- Muốn cari chay thơm ngon, béo nhiều các bạn có thể thay nước cốt dừa lon bằng nước cốt dừa tươi (vắt từ dừa nạo). Không sử dụng nước cốt dừa bịch, vì trong nước cốt dừa bịt có vani.

NHỮNG MÓN CHAY NGON CHO NGÀY TẾT

Đậu hủ chiên sả ớt
Nấm kho chay
Chả giò chay

Nhận xét