Công thức sốt me mắm me chua ngọt chuẩn ngon dễ làm

Chia sẻ công thức và cách làm sốt me, mắm me chua ngọt chuẩn ngon tại nhà. Với công thức sốt me, mắm me này các bạn có thể chế biến hàng chục, hàng trăm món rang me, xào me, hoặc làm đồ chấm cho các loại bánh tráng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỐT ME MẮM ME NGON

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỐT ME MẮM ME CHUA NGỌT NGON

  • 500g me vàng
  • 750g đường
  • 500ml nước
  • 30g gừng
  • 150ml nước mắm
  • 50g tương ớt
  • 50g tương ớt xí muội

Khi chọn mua me, mình khuyên các bạn nên chọn me như mình làm trong video. Me vàng của Đức Vinh mình làm thấy sạch sẽ, thơm ngon, màu đẹp. Không nên mua loại me ngoài chợ, đóng sẵn trong cái túi nilon 1000Đ - 2000Đ

CÁC BƯỚC LÀM SỐT ME MẮM ME CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cho 500g me vào thau cùng 500ml nước. Bóp cho thịt me tan hết.
- Cho me đã bóp vào chảo cùng nước mắm, đường, tương ớt, tương xí muội. Nấu lửa nhỏ, vừa nấu vừa đảo cho đường tan và không bị cháy.
- Khi sốt me, mắm me đã sôi lăn tăn thì vớt vớt hột me cho qua ray, lọc bỏ bớt hạt me. Tắt lửa, cho gừng bằm nhuyễn vào. Đảo sơ, để nguội. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM SỐT ME MẮM ME CHUA NGỌT THƠM NGON

- Sốt me, mắm me này khi cần chế biến các món xào me, rang me thì các bạn cứ cho 40g - 50g / dĩa 2 người ăn nha. Với 40g - 50g sốt me (1 vá/muỗng múc canh) bạn có thể rang 300g tôm hoặc 300g ốc, 3 trứng vịt lộn,...
- Khi làm sốt me, mắm me chua ngọt bạn nên mua ít tương ớt xí muội, loại tương ớt này khi cho 1 chút (theo công thức) không chỉ giúp sốt me ngon mà còn thơm hơn rất nhiều.
- Sốt me, mắm me chua ngọt này sau khi làm xong các bạn cứ để nguội, cho vào tủ lạnh để 1 - 2 tháng dùng cũng vẫn thơm ngon nha. Khi ăn chỉ lần lấy ra chế biến hoặc chấm luôn, không cần hâm nóng lại.

NHỮNG MÓN ĂN THƯỜNG DÙNG VỚI MẮM ME CHUA NGỌT

Cá trứng chiên giòn
Tôm rang me
Bánh tráng lụi

Nhận xét